Dành cho những ai muốn có file mềm một bài báo mà đời tréo nghoe chỉ tìm được bản cứng, hay những ai có pdf dạng ảnh mà lại cần văn bản để có thể chỉnh sửa được hoặc trích dẫn cho nhanh.

Dùng app Office của Microsoft trên điện thoại Android/iOS để chụp ảnh tài liệu, chuyển nó thành file Word, Excel, PPT, hay pdf, xong thêm ghi chú trực tiếp, chỉnh sửa, hoặc tung nó lên mạng, quăng nó lên mây, hay chuyển qua lap làm tiếp ngay và luôn. Giao diện đơn giản, nhiều tính năng, tốc độ ổn, mức độ chính xác khi chuyển ảnh thành chữ (tiếng Anh) cũng tới hơn 99%. Chỉ tiếc là khả năng nhận diện chữ tiếng Việt chưa xịn lắm, nhưng cái này là bệnh chung.

Còn một cái bất tiện tí xíu là dùng trên iPad thì không hiển thị toàn màn hình được (Mircorsoft đang phát triển phiên bản app cho máy tính bảng). Microsoft cũng báo sắp tới sẽ có thêm chức năng chuyển giọng nói thành văn bản và Excel Cards để làm việc trên các bảng tính nhanh và tiện hơn. Ai quan tâm và muốn dùng thử thì vào link này nhé:

https://www.microsoft.com/vi-vn/microsoft-365/blog/2020/02/19/new-office-app-android-ios-available/

Trần Lê Nghi Trân

Trần Lê Nghi Trân: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, thạc sĩ Ngôn ngữ Anh, 13 năm kinh nghiệm giảng dạy. Hiện đang là nghiên cứu sinh ngành Giáo dục tại Đại học Queensland, Úc. IELS 8.5 (2014). Lĩnh vực nghiên cứu của cô là educational technology và applied linguistics (TESOL).